Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014


Cách sử dụng Chloramin B khử khuẩn đúng cách

Chloramin B là hóa chất khử khuẩn phòng bệnh tay chân miệng rất tốt. Tuy nhiên, nếu đã được pha chế mà để quá 24 giờ sẽ không còn tác dụng.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người tiến hành lau chùi Chlormin B phải đi găng tay, khẩu trang và đeo kính.

Nếu không sử dụng hết trong 24 giờ có thể đổ xuống cống rãnh, không được đổ xuống ao hồ hoặc bồn vệ sinh của công trình tự hoại. Tuyệt đối không được đổ bừa bãi ra nơi công cộng tránh ngộ độc thuốc sát khuẩn.

Trước khi tiến hành làm sạch cần phải quét dọn, lau chùi vệ sinh sạch sẽ để thu gom rác, đất, bụi bám trên nền nhà, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn ghế, vật dụng, đồ chơi, đồ dùng cá nhân của trẻ em…

Sau đó tiến hành làm sạch bằng cách lau chùi, cọ rửa với nước và các chất tẩy rửa như xà phòng, nước lau nhà hoặc chất tẩy rửa thông thường. Tiếp tục để cho vật dụng khô tự nhiên rồi tiến hành khử trùng bằng cách sử dụng Chloramin B nồng độ 0,5% Clo hoạt tính (200g bột Chloramin B loại 25% Clo hoạt tính cho 10l nước sạch).

Đối với nền nhà, nhà vệ sinh thì dùng chổi lau nền sạch nhúng ướt vừa phải, tiến hành lau từ ngoài vào trong, sau đó làm ngược lại và để khô tự nhiên.

Đối với tay vịn cầu thang, tay nắm cửa đồ, đồ dùng, vật dụng, đồ chơi… dùng khăn sạch nhúng vào nước Chloramin B đã pha sẵn tiến hành lau ướt đều trên bề mặt và để khô tự nhiên.

Đồ dùng cá nhân như bát đũa, khăn mặt, cốc… ngâm bằng dung dịch Chloramin B 0,5% Clo hoạt tính trong 2 giờ sau đó rửa hoặc giặt bằng nước sạch.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: